Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

ĐT Việt Nam rèn chiến thuật tại "thánh địa" của Thái Lan

Chiều nay, HLV Miura đã có buổi tập đầu tiên để làm quen với SVĐ Rajamangala. Nếu như HLV Kiatisak sử dụng buổi tập cuối cùng để cho các cầu thủ thả lỏng, thì với chiến lược gia người Nhật, đây là buổi tập rất quan trọng để ông lắp ghép đội hình cũng như đưa ra chiến thuật sẽ chơi với Thái Lan. Đó là lý do, ông Miura chỉ phóng viên vào chụp hình 15 phút đầu tiên và sau đó tất cả mọi người, kể cả nhân viên của sân cũng phải ra ngoài. 

Đây là trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018, bởi kết quả ảnh hưởng tới suất dự ASIAN Cup. Thế nên các cầu thủ đều tỏ ra rất tập trung trong từng bài tập, kể cả phần khởi động cũng được các học trò của HLV Miura thực hiện rất nghiêm túc. 

Khác hẳn với dự đoán, trong bài tập chiến thuật, HLV Miura đã cho các cầu thủ tập luyện các bài tập tấn công để có "kết liễu" Thái Lan ngay tại sân đối phương. Các cầu thủ tấn công được chỉ đạo rèn cách dứt điểm để tận dụng tối đa cơ hội có được. 

2 cầu thủ mới được bổ sung từ U23 Việt Nam là Huỳnh Tấn Tài và Hữu Dũng cũng có buổi tập đầu tiên với đội tuyển. Bộ đôi cầu thủ trẻ này chủ yếu chạy thả lỏng ngoài sân, đến cuối buổi tập được tham gia vào các bài tập chiến thuật cùng đội để tìm lại cảm giác bóng.

Ngoài bài tập dứt điểm và dàn xếp tấn công, HLV Miura đã luyện cho các cầu thủ rất kỹ các bài tập cố định. Những quả đá phạt sẽ là một trong những vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam trong cuộc đọ sức với Thái Lan. 

Mạc Hông Quân được xem là vũ khí bí mật của HLV Miura. Nhiều khả năng, Hông Quân và Hải Anh (bên phải) sẽ chỉ vào sân từ hiệp 2. Bộ đôi tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ là Công Vinh và Văn Quyết. Trong khi Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn sẽ hỗ trợ ngay phía sau. 

HLV Miura cho biết ông đã nắm rất rõ điểm yếu và điểm mạnh của Thái Lan và tự tin ĐT Việt Nam sẽ có được chiến thắng ngay trên sân của đối thủ.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 24/5. Đây là trận đấu then chót cho tham vọng vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018 của cả 2 đội. Trong 5 lần gặp nhau gần đây, Việt Nam mới thắng 1 lần, hòa 2 và thua 2. 

Ảnh: Quỳnh Mai (Từ Bangkok, Thái Lan)
Source : kenh14[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét