Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Southampton - Arsenal: Tấn công Top 4

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp. Mời các bạn đón xem và bình luận!

Những kết quả khả quan trong thời gian qua đã giúp Pháo thủ áp sát dần nhóm phía trên và trong ngày đầu tiên của năm 2015, họ có cơ hội vàng để trở lại Top 4. Southampton- đối thủ đang chiếm vị trí thứ 4 chỉ hơn Arsenal về hiệu số bàn thắng bại nên có thể coi đây như một trận chiến trực tiếp cho cuộc đua đầy gay cấn đến chiếc vé dự Champions League.

Chỉ có điều đội chủ sân St Mary cũng thừa khả năng và khao khát để ngăn chặn các vị khách đến từ London nên chắc chắn đây sẽ là một trong những cuộc đấu đáng chú ý nhất cho lượt đấu thứ 20 của Premier League.

Vượt qua nhiều khó khăn về lực lượng cũng như lịch thi đấu, Arsenal đã thắng 3, hòa 1 trong 4 trận đấu gần nhất để chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Hiển nhiên trên đà thăng tiến ấy, Pháo thủ chưa muốn dừng lại và Southampton sẽ là mục tiêu tiếp theo của thầy trò HLV Wenger. Thắng lợi nhọc nhằn trước West Ham cho thấy Arsenal có thể chơi thực dụng để bảo toàn lợi thế và đó cũng là điều mà họ cần phát huy khi đến sân St Mary.

Southampton - Arsenal: Tấn công Top 4 - 1

Arsenal đang vào phom

Về mặt lực lượng, với lịch thi đấu dày đặc thì ông Wenger không có cách nào khác là phải xoay tua để bảo toàn thể lực. Ở phía dưới, có thể là sự xuất hiện của Gibbs, Chambers sau khi họ chỉ đá dự bị hồi cuối tuần. Tuyến giữa cũng chắc chắn cũng cần sắp xếp lại vì rõ ràng Cazorla, Sanchez hay Flamini không thể đủ thể lực để đá 3 trận trong 6 ngày. Rất may là Rosicky, Walcott và thậm chí cả Ramsey đều đã được phòng y tế bật đèn xanh.

Lo lắng bây giờ lại đến từ vị trí đá cắm do những tin tức về chấn thương của Welbeck. Trong bối cảnh Giroud bị treo giò. Sanogo vẫn ngồi ngoài thì Arsenal không còn 1 tiền đạo đúng nghĩa nếu tuyển thủ người Anh vắng mặt. Lúc ấy- khả năng đẩy Sanchez lên hoặc dùng Podolski, Campbell sẽ được tính tới.

Bên phía đội chủ nhà, đoàn quân của Ronald Koeman cũng cần khẳng định sức mạnh của mình, đặc biệt khi đối đầu với các ông lớn. Việc cầm hòa Chelsea ở vòng đấu trước với cách đá khôn ngoan cho thầy Southampton đã biết mình biết người hơn so với những trận đấu ở đầu mùa giải. Suy cho cùng, đó là cách duy nhất để họ hi vọng vào 1 ví trí trong Top 4 hay ít nhất là kiếm vé dự Europa Leqague bởi Southampton không có đội hình đủ dày.

Southampton - Arsenal: Tấn công Top 4 - 2

Chủ nhà cũng muốn thắng

Cũng như ở trận lượt đi trên sân Emirates, tiền vệ trụ cột Morgan Schneiderlin sẽ không thể góp mặt sau khi anh nhận thẻ đỏ ở trận hòa Chelsea.  Thay thế cầu thủ người Pháp sẽ là Ward-Prowse- người sát cánh bên Wanyama, Davis và Tadic. Tiền đạo người Ghana Sadio Mane sẽ chơi trận cuối cùng cho The Saint trước khi trở về dự CAN 2015. Người đá cặp với anh như thường lệ là Pelle dù tiền đạo người Hà Lan không còn giữ được sự sắc sảo như hồi đầu mùa giải.

Southampton đã có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn bùng nổ bởi rõ ràng họ không thể căng sức chơi cống hiến ở mọi trận đấu. Đoàn quân của Koeman tuy vậy lại càng nguy hiểm hơn bởi chính lối đá biết mình biết người khiến các ông lớn phải e ngại. Chelsea đã phải chấp nhận mất điểm ở vòng đấu trước và đó là bài học lớn đối với Pháo thủ. Thể lực cũng như con người không cho phép Arsenal chơi tấn công toàn diện mà thay vào đó là cách chơi chắc chắn. Thế nên dù là 2 đội bóng có phong cách tiến lên phía trước, khó tin 1 thế trận hấp dẫn sẽ diễn ra trong ngày đầu năm.

Dự đoán tỉ số: 1-1

Đội hình dự kiến:

Southampton: Forster; Yoshida, Fonte, Alderweireld, Bertrand; Ward-Prowse, Wanyama, Davis; Tadic, Pelle, Mane.

Arsenal: Szczesny; Debuchy, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Cazorla, Flamini, Coquelin; Oxlade-Chamberlain, Sanchez, Rosicky

Thống kê bên lề:

- Arsenal thắng 7, hòa 1, thua 1 trong những trận đấu đầu năm của họ ở Premier League. Trận hòa duy nhất là chính với Southampton vào 1/1/2013.

- Có tới 5 thẻ đỏ trong 6 trận đấu gần nhất giữa Arsenal và Southampton tại St Mary.

- Arsene Wenger từng 8 lần đối đầu với Ronald Koeman và chỉ thắng được 2 (thắng 2, hòa 4, thua 2).

- Trong số 31 lần đối đầu tại Premier League giữa 2 đội, Southampton chỉ thắng 4 lần (lần gần nhất là thắng lợi 3-2 trên sân nhà vào năm 2002).

- Arsenal luôn ghi ít nhất 2 bàn trong một nửa số trận họ thi đấu tại Premier League mùa này.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn
post from sitemap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét