Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Real thời Perez: 4000 ngày, hơn 1 tỷ euro, 12 chiếc cúp

Thành công cả trong và ngoài sân cỏ
Ngày 17 tháng 7 năm 2000, Florentino Perez đắc cử vị trí Chủ tịch Real Madrid – Đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 thay cho Lorenzo Sanz. Vốn là một người yêu bóng đá nói chung và Real Madrid nói riêng, Perez luôn nung nấu tham vọng xây dựng một đế chế Real hùng mạnh. Khi trở lại đây 9 năm sau, khát khao ấy của ông càng mãnh liệt hơn.
Florentino Perez không nói chơi. Bằng tầm ảnh hưởng cùng đầu óc của một ông trùm xây dựng kiêm chính trị gia lọc lõi, Perez đã giúp Real gặt hái được nhiều thành công ở cả trong và ngoài sân cỏ suốt hai nhiệm kì nắm quyền của mình.
Real thời Perez: 4000 ngày, hơn 1 tỷ euro, 12 chiếc cúp - 1
Florentino Perez (trái ngoài cùng) trong nhiệm kì thứ nhất trên cương vị chủ tịch Real Madrid. Bên cạnh ông là huyền thoại Afredo Di Stefano và bản hợp đồng đầu tiên, Luis Figo từ đại kình địch Barcelona
Perez tận dụng triệt để danh tiếng “CLB vĩ đại nhất thế kỉ 20” để mang về cho Real những hợp đồng tài trợ kếch xù, biến Real thành thương hiệu hàng đầu bóng đá thế giới nhiều năm liền. Mùa hè vừa qua, tạp chí Forbes ước tính khối tài sản của Real Madrid đã lên tới hơn 3 tỉ USD. Ngoài ra, hợp đồng tài trợ áo đấu mà đội bóng Hoàng gia kí với hãng thể thao danh tiếng Adidas cũng giúp ngân quỹ CLB phình thêm 31 triệu bảng mỗi mùa.
Thời kỳ này, Real Madrid giành tổng cộng 12 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật nhất chính là 2 chiếc cúp vô địch Champions League, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên có 10 lần lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.
Thành công vang dội ở mọi mặt, Real Madrid được coi như bến đỗ lí tưởng nhất của tất cả mọi người. Các cầu thủ, các HLV coi việc khoác áo Real là đỉnh cao sự nghiệp, những nhà đầu tư khao khát hợp tác để kiếm lời từ “con gà để trứng vàng” .
1,148 tỉ euro và “cái chết” của lò đào tạo Castilla
Florentino Perez nổi tiếng khi đề ra hai chính sách phát triển cầu thủ ở Real Madrid: Galacticos – chính sách bỏ tiền tấn để mua ngôi sao đang thành danh và “Zidanes y Pavones” (Những Zidane và những Pavon) – chính sách xây dựng đội hình dựa trên những ngôi sao và những cầu thủ do chính CLB đào tạo.
Với Galacticos, Perez thực hiện triệt để, thực hiện một cách tất tay. Gần như những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới đều được ông mang về dễ dàng bằng một núi tiền.
Đó là Luis Figo (từ đại kình địch Barcelona, 60 triệu euro), Ronaldo (Inter Milan, 45 triệu euro), David Beckham (MU, 37 triệu euro) và đặc biệt là Zinedine Zidane (Juventus, 73 triệu euro) ở nhiệm kì 1. Đó là những thương vụ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới như Kaka (65 triệu euro), James Rodriguez (80 triệu euro), Cristiano Ronaldo (96 triệu euro) hay Gareth Bale (100 triệu euro) ở nhiệm kì sau.
Real thời Perez: 4000 ngày, hơn 1 tỷ euro, 12 chiếc cúp - 2
Real Madrid - Thiên đường của những ngôi sao hàng đầu thế giới...
Real thời Perez: 4000 ngày, hơn 1 tỷ euro, 12 chiếc cúp - 3
... và địa ngục của những "lúa non" lò Castilla. Họ ra đi và nhanh chóng khẳng định được tài năng ở những chân trời mới. 
Theo số liệu thống kê, số tiền mà Perez dành để mua cầu thủ đã lên tới 1,148 tỉ euro. Một con số khổng lồ, cũng như vị thế và danh tiếng của những siêu sao kia vậy.
Trong khi đó, Perez lại thất bại ê chề với “Zidanes y Pavones”. Real Madrid thời xưa tự hào bởi những huyền thoại mà lò đào tạo Castilla sản sinh ra như Rau Gonzalez, Iker Casillas, Guti. Đến thế kỉ 21, Real vẫn sản sinh ra nhiều thế hệ “lúa non” tài năng khác nhưng họ lại sớm bị chôn vùi giấc mơ khoác áo đội bóng Hoàng gia vì sự xuất hiện của quá nhiều ngôi sao đẳng cấp.
Và những Juan Mata, Samuel Eto’o, Alvaro Arbeloa, Alvaro Morata đành phải ngậm ngùi rời khỏi đây để kiếm tìm một đội bóng khác. Trớ trêu thay, hầu hết trong số họ đều đã và đang khẳng định được tên tuổi ở các giải đấu, các CLB hàng đầu châu Âu khác. Đây cũng chính là một trong những vết đen đáng quên của Florentino Perez.
Dù yêu hay ghét, thì những người yêu bóng đá không thể phủ nhận những gì mà Florentino Perezlàm được ở sân Bernabeu suốt 4000 ngày dài đằng đẵng, và chính người đàn ông quyền lực này đã làm nên thương hiệu cho Real thời đại mới – một Real hào nhoáng.
Floretino Perez và 4000 ngày ở Real Madrid:
Thời gian:
- Nhiệm kì 1: Từ ngày 17/7/2000 đến 27/2/2006.
- Nhiệm kì 2: Từ ngày 1/6/2009 đến nay.
Danh hiệu đạt được (12): 3 La Liga, 2 Copa Del Rey, 2 siêu Cup TBN, 2 Champions League, 2 siêu Cup châu Âu, 1 Cup Liên lục địa.
Số tiền mua cầu thủ: 1.142 tỉ euro.
Top 5 thương vụ đắt giá nhất:
- Gareth Bale (100 triệu Euro).
- Cristiano Ronaldo (96 triệu Euro).
- James Rodriguez (80 triệu euro).
- Kaka (65 triệu euro).
- Zinedine Zidane (73.5 triệu euro)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét