Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Messi, Fabregas kiến tạo hay nhất châu Âu

Trong bóng đá hiện đại để tạo ra được nhiều bàn thắng, ngoài sự xuất sắc của các tiền đạo, việc các chân sút nhận được sự trợ giúp đắc lực của các tiền vệ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu được chơi với những “chân chuyền” thượng thừa, các cỗ máy săn bàn sẽ thường xuyên có được những cơ hội ngon ăn để uy hiếp khung thành đối phương.

Về mặt này, tính đến thời điểm hiện tại ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không ai làm tốt hơn Messi của Barca và Fabregas của Chelsea. Dù không còn liên tục nổ súng như trước, nhưng Messi (5 bàn tại Liga) đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Messi, Fabregas kiến tạo hay nhất châu Âu - 1

Messi đang đảm nhận rất tốt vai trò kiến tạo

Hiện tại, Messi được HLV Enrique bố trí chơi lùi sâu hơn để đảm nhận vai trò kiến tạo. Kết quả, Leo đã bùng nổ với vị trí “playmaker”. Từ đầu mùa, siêu sao người Argentina đã đảm nhận quá tốt việc thu hút hậu vệ đối phương, đồng thời tung ra tới 6 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công, qua đó giúp Barca bất bại tại Liga (5 thắng, 1 hòa) và đang dẫn đầu BXH.

Trong khi đó, sự tinh tế - mềm mại của Fabregas đang giúp lối chơi của Chelsea trở nên cực kì khó lường. Những pha chuyền dài, chọc khe của Cesc đang giúp The Blues thăng hoa ở mọi đấu trường. Có thể nói, ngoài sự xuất sắc, bùng nổ của Diego Costa, Fabregas chính là chìa khóa để giúp Chelsea của Mourinho chơi thứ bóng đá hiệu quả, đẹp mắt.

Trong top 10 “chân chuyền” xuất sắc nhất châu Âu hiện tại còn có sự góp mặt của những cái tên đáng chú ý như tiền vệ người Pháp - Mathieu Valbuena (Dinamo Moscow) hay Koke (Atletico).

Top 10 chân chuyền xuất sắc nhất ở các giải VĐQG châu Âu tính đến thời điểm hiện tại:

1. Lionel Messi (FC Barcelona) – 6 đường kiến tạo (6 trận)

    Cesc Fàbregas 2 (Chelsea) - 6 (6)

3. Timofey Kalachev (Rostov) - 6 (8)

4. Mathieu Valbuena (Dinamo Moscow) - 5 (6)

    Koke (Atlético Madrid) – 5 (6)

6. Hulk (Zenit) - 5 (9)

   Oleg Ivanov (Terek) – 5 (9)

8. Ignazio Abate (AC Milan) - 4 (5)

9. Sigurdsson (Swansea) - 4 (6)

10. Jordan Ferri (Olympique Lyon) - 4 (7)

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét