Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Chelsea: Khi Costa tạm quên khả năng "sát thủ"

Trận đấu trước Sporting cho thấy sự vô duyên trong khâu dứt điểm của Diego Costa. Nhận sự hỗ trợ tối đa từ các vệ tinh xung quanh, nhưng kết thúc 90 phút bóng lăn trên sân Jose Alvalade, chân sút người TBN không một lần điền tên trên màn hình điện tử, dù được trao nhiều cơ hội.

Trước chuyến hành quân đến đất Bồ Đào Nha, HLV Mourinho nhận định Costa nhiều khả năng sẽ không xuất phát trong đội hình chính do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương gân kheo. Song, việc “Người đặc biệt” mạo hiểm tung cựu cầu thủ Atletico vào sân ngay từ đầu cho thấy Chelsea đang có dấu hiệu lệ thuộc vào cầu thủ này.

Chelsea: Khi Costa tạm quên khả năng "sát thủ" - 1

Áp lực ghi bàn đang đè nặng lên đôi chân của Costa

Ghi 8 bàn trên mọi mặt trận cho Chelsea từ đầu mùa, Costa đã đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ và với mức giá 32 triệu bảng mà đội chủ sân Stamford Bridge đưa anh về từ Atletico. Tuy nhiên, trong cả một mùa giải, Chelsea không thể chỉ trông chờ vào khả năng bùng nổ của cầu thủ này giống như giai đoạn cách đây gần 1 tháng.

Costa trên thực tế đang rơi vào trạng thái đánh mất phong độ sau sự khởi đầu ấn tượng. Sau cú hat-trick vào lưới Swansea hôm 13/09, sự hiệu quả của cầu thủ này trên hàng công giảm đi rõ rệt. Ở 5 trận gần nhất, Costa chỉ "nổ súng" với 1 bàn (vào lưới Aston Villa hôm 27/09). Tại những trận đấu quan trọng của Chelsea khi đội bóng này chạm trán Schalke, Man City, hay Sporting vừa qua, tiền đạo cao 1m86 không một lần lên tiếng.

Trước Sporting, Costa có ít nhất hai tình huống ghi bàn rõ rệt. Song, người chiến thắng lại thuộc về thủ môn Rui Patricio. Theo nhận định của tờ Daily Mail, việc Mourinho mạo hiểm với chấn thương của Costa đã làm ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của cầu thủ này trên hàng công Chelsea.

Costa vẫn chơi rất cố gắng, quyết liệt, những bước chạy vẫn hết sức mạnh mẽ. Song, sức ép ghi bàn khi cơ thể không hoàn toàn lành lặn đã đè nặng lên tâm trí của chân sút 25 tuổi.

Phía trước, trận đấu được dự đoán khó khăn của Chelsea trước Arsenal ngày một cận kề. Và sự kỳ vọng nơi NHM và BLĐ Chelsea vào Costa đương nhiên vẫn sẽ rất lớn. Chỉ có điều, việc Costa có ra sân và dập tan mọi sự nghi ngờ bằng bàn thắng hay không vẫn là ẩn số. 

“Chiến thắng là trên hết”

Cesc Fabregas đang là tâm điểm thu hút sự chú ý trong cuộc chạm trán giữa Chelsea và Arsenal ngày 05/10.

Phát biểu trên Telegraph, tiền vệ người TBN khẳng định không bị tình cảm chi phối khi đối đầu với đội bóng cũ. Thay vào đó, anh và các đồng đội sẽ nỗ lực để đưa Chelsea bảo vệ vị trí số 1 trên BXH Premier League.

“Tôi nhắc nhở bạn rằng, tôi đang ở Chelsea và trên hết là giành mọi chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào phía trước, trong đó có Arsenal”.

Source : hn[dot]24h[dot]com[dot]vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét