Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Ole Gunnar Solskjær


Ole Gunnar Solskjær (sinh ngày 26/2/1973 tại Kristiansund, Møre og Romsdal) 
Vị trí trên sân: Tiền đạo – Tiền vệ cánh
Chiều cao: 1m78

Là một huấn luyện viên bóng đá người Na Uy và là cựu cầu thủ bóng đá đã dành phần lớn sự nghiệp của mình cho CLB Manchester United, ông thường được gọi với biệt danh là "sát thủ có gương mặt trẻ thơ". Hiện tại, ông là huấn luyện viên của câu lạc bộ Molde. Ông có 366 lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ và ghi được 126 bàn thắng.

Ông đã gia nhập United trong tháng 7 năm 1996 với phí chuyển nhượng 1.5 triệu bảng Anh. Solskjær ghi được 18 bàn thắng cho United tại Premier League mùa giải đầu tiên, giúp United giành được danh hiệu trong những tuần cuối cùng của mùa giải.

Solskjær đã quyết định ở lại Old Trafford, mặc dù các câu lạc bộ khác cho thấy sự quan tâm rất lớn đến ông vào năm 1998. Thậm chí Ole còn từ chối một lời đề nghị từ Tottenham Hotspur, sau khi Manchester United đã chấp nhận giá mà Tottenham trả cho ông. Cầu thủ người Na Uy đã ghi một bàn thắng quyết định vào những phút bù giờ cuối trong trận chung kết UEFA Champions League 1999, cùng với Teddy Sheringham (ghi một bàn thắng trước đó) giúp Manchester United giành cú ăn ba danh hiệu.

Những chiến công đáng nhớ khiến ông trở thành một nhân vật yêu thích của các cổ động viên, tạo cảm hứng cho những bài hát như "Ai đã đặt bóng vào lưới của Đức?" và "Bạn là Solskjær của tôi". Ngay cả khi ông đã vắng mặt trên sân một thời gian dài do chấn thương, người hâm mộ United vẫn hát vang những bài hát này trong các trận đấu không có Solskjær.

Ngày 2/8/2008, Solskjaer có trận đấu chia tay sự nghiệp tại sân Old Trafford, đó là trận đấu giao hữu giữa MU vs CLB Espanol của TBN. Gần 70.000 người hâm mộ đã đến xem thần tượng trong tim mình. Tuy vào sân thay người ở phút thứ 68 và do dấu ấn tuổi tác nên ông không thể ghi bàn nhưng MU vẫn thắng với tỉ số 1 – 0. Vào cuối trận đấu, ông nói chuyện với các fan hâm mộ bằng một bài phát biểu, cám ơn các nhân viên, cầu thủ, người hâm mộ và gia đình ông.

@Có thể bạn chưa biết: Một mốc son đáng nhớ khác trong sự nghiệp của ông là thời điểm cuối trong trận đấu với Newcastle United vào năm 1998. Trận đấu đang có tỉ số 1-1, và Manchester United cần ít nhất một trận hòa để theo kịp với Arsenal trong cuộc chạy đua cho danh hiệu vô địch giải ngoại hạng Anh. Khi gần kết thúc trận đấu, cầu thủ của Newcastles là Robert Lee đã có một cơ hội ghi bàn tuyệt vời, thấy vậy Solskjær đã thực hiện một pha phạm lỗi cứu nguy cho M.U, do đó Newcastle đã không thể dành một trận thắng. Solskjær đã làm điều này khi biết chắc chắn rằng ông sẽ bị phạt thẻ đỏ, và bị đình chỉ trong trận đấu tới. Những người ủng hộ ông coi đây là một ví dụ hoàn hảo về lòng hi sinh vì lợi ích chung của CLB ở Solskjær, trước khi nghĩ đến lợi ích cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét